.

ยินดีต้อนรับสู่ นานาจัง ขีดๆเขียนๆ แวะมาอ่านนานาสารพัน รวมถึงฟังเพลงเพราะๆได้คะ

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ฝาครอบสวิตช์ไฟลายน่ารัก ๆ ทำใช้เองได้นะจะบอกให้ !


ฝาครอบสวิตช์ไฟลายน่ารัก ๆ ทำใช้เองได้โดยใช้กระดาษสวยๆ



DIY ฝาครอบสวิตช์ไฟ เปลี่ยนบรรยากาศในบ้านให้ดูสดใสกับลวดลายน่ารัก ๆ ที่ทำใช้เองได้ ไม่ซ้ำใครด้วย



อุปกรณ์

          - ฝาครอบสวิตช์ไฟ

          - กรรไกร

          - คัตเตอร์

          - ดินสอ

          - กาวเดคูพาจ

          - กระดาษขาว 110 ปอนด์

          - ลายน่ารัก ๆ



วิธีทำ

 1. มองหากระดาษลวดลายที่ชอบ หรือจะทำขึ้นมาใหม่เอง ส่วนฝาครอบสวิตช์ไฟแบบปุ่มเดียวจะมีขนาดมาตรฐานอยู่ที่ 5x3.25 นิ้ว ส่วนฝาครอบสวิตช์ไฟ 2 ปุ่ม อยู่ที่ 5x5 นิ้ว โดยสามารถใช้โปรแกรมแต่งภาพตัดแต่งขนาดกระดาษก่อนพิมพ์ออกมาก็ได้

        จากนั้นตัดกระดาษให้พอดีกับฝาครอบสวิตช์ไฟ และปุ่มกดเปิด-ปิดไฟ โดยก่อนจะติดกาว ควรทาบกระดาษเพื่อเช็กขนาดกับตำแหน่งลายบนกระดาษก่อนอีกรอบ แล้วค่อยทาวกาวเดคูพาจลงบนฝาครอบสวิตช์ไฟบาง ๆ พร้อมกับติดกระดาษมีลายลงไปด้านบน และขยับขอบกระดาษให้พอดีกับฝาครอบ



        2. ตัดมุมกระดาษในแนวทแยงสั้น ๆ ทั้ง 4 มุม จากนั้นกดมุมกระดาษทั้ง 4 ลงบนฝาครอบสวิชต์ไฟ หากมีกระดาษโผล่ออกมา ก็ค่อย ๆ เล็มออกทีละน้อย และเมื่อเห็นว่ามุมกระดาษกับฝาครอบสวิชต์ไฟพอดีกันแล้ว ก็ค่อยติดด้วยกาว โดยอาจจะใช้ยางมัดทับอีกรอบ เพื่อป้องกันไม่ให้กระดาษหลุดออกมาระหว่างวางทิ้งไว้ให้กาวแห้ง


  3. เคลือบกระดาษด้วยกาวเดคูพาจ หรือเจลอะคริลิก 2 ครั้ง ก็จะช่วยให้ประสิทธิภาพในการกันน้ำสูงขึ้น ในขณะเดียวก็ยังสามารถทำความสะอาดผิวหน้าฝาครอบได้ง่ายกว่า เพียงแค่ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ด

จากฝาครอบสวิตช์ที่ดูยังไงก็จืดชืดและน่าเบื่อ แต่ด้วย 3 ขั้นตอนนี้ก็สามารถเสกฝาครอบสวิชต์ไฟให้กลับมาดูเหมือนใหม่ สดใสกว่าเก่า จะรอช้าอยู่ทำไมรีบแปลงโฉมใหม่กันดีกว่า !!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น