.

ยินดีต้อนรับสู่ นานาจัง ขีดๆเขียนๆ แวะมาอ่านนานาสารพัน รวมถึงฟังเพลงเพราะๆได้คะ

วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

DIY เฟอร์นิเจอร์ทำใช้เอง จากท่อเหล็ก

ตกแต่งบ้านสไตล์ Industrial ประหยัดทำเองได้



ท่อเหล็ก ท่อสำหรับใช้งานประปา ระบบลำเลียง งานชลประทานและงานโครงสร้างทั่วไป ด้วยคุณสมบัติด้านความคงทนแข็งแรง อีกทั้งยังมีสีสันที่ดูดิบแข็ง ทำให้ปัจจุบันนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์นำท่อเหล็กมาประยุกต์ใช้ในงานตกแต่ง เหมาะกับการตกแต่งบ้านหรือร้านกาแฟสไตล์ Industrial , Loft และ Vintage ประยุกต์ได้หลากหลายทั้งชั้นวางของ เก้าอี้นั่ง โต๊ะ หรือแม้แต่เตียงนอนสามารถทำได้เช่นกันครับ หลักการทำเฟอร์นิเจอร์จากท่อเหล็กนั้นไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด สำคัญตรงที่การออกแบบ จำเป็นต้องวัดขนาดให้พอดีมิเช่นนั้นแล้วอาจทำให้งานเสียได้ สำหรับผู้อ่านท่านใดสนใจจะทำเฟอร์นิเจอร์ใช้เอง สามารถทำตามขั้นตอนต่างๆ ดังต่อไปนี้


ขั้นตอนการทำเฟอร์นิเจอร์จากท่อเหล็ก

  • ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการใช้งาน กำหนดขนาดสัดส่วนต่างๆอย่างชัดเจน
  • สั่งซื้อท่อเหล็กและข้อต่อจากร้านค้าวัสดุก่อสร้างหรือร้านรับกลึงเหล็ก โดยทั่วไปท่อเหล็กมีขนาดความยาว 6 เมตร ราคาขึ้นอยู่กับความหนา ซึ่งความหนาจะสัมพันธ์กับความคงทนเช่นกันครับ ตรงส่วนนี้ให้พิจารณาตามการรับน้ำหนักของเฟอร์นิเจอร์
  • ทำการตัดท่อเหล็ก ตามขนาดที่ออกแบบไว้
  • ทำเกลียว กระบวนการนี้หากไม่ได้เป็นช่างเครื่องกล สามารถหาโรงกลึงใกล้บ้านเพื่อสั่งให้ทำเกลียว ควรนำแบบที่ออกแบบไว้ให้ช่างดูด้วยครับ หรือหากสั่งซื้อเหล็กที่โรงกลึง สั่งตัดและทำเกลียวพร้อมกันได้เลยครับ
  • ประกอบโครงสร้างเข้าด้วยกัน
สำหรับขั้นตอนดังกล่าวนี้ เป็นเพียงส่วนของโครงสร้าง สำหรับวัสดุท็อปต่างๆสามารถเลือกซื้อได้ตามความชอบ อาจเป็นแผ่นไม้ แผ่นหิน แผ่นเหล็ก ขึ้นอยู่กับการนำไปใช้งาน ท่อเหล็กทำอะไรได้อีกบ้าง

                                    
                                                                ขั้นวางของ


                                                    โตํะคอมพิวเตอร์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น