.

ยินดีต้อนรับสู่ นานาจัง ขีดๆเขียนๆ แวะมาอ่านนานาสารพัน รวมถึงฟังเพลงเพราะๆได้คะ

วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2558

รวบรวมภาพการ์ตูนไทย ตอน 2




                                 หน้าปก หนังสือมหาสนุก ปีที่ 1 ฉบับ ที่ 1 พ.ศ. 2531



หน้าปก หนังสือขายหัวเราะฉบับที่  1 พ.ศ. 2529

มหาสนุกฉบับกระเป๋าออกจำหน่ายหลังขายหัวเราะ 2 ปี แต่ช่วงที่ออกฉบับกระเป๋ามา ฉบับใหญ่ก็ยังมีขายอยู่ นอกจากนั้นยังมีมินิซีรี่ย์ต่างๆที่ลงในมหาสนุกแรกๆเลยก็ ตัวเล็ก บ้าครบสูตร เรียกข้าว่าพญายม    ส่วนขายหัวเราะในช่วงแรกๆจะออกแนวเซ๊กซี่หน่อยๆ ปัจจุบันก็ออกมาจะพันเล่มล่ะ 
นอกจากนี้ที่ยังก็ยังมีตลาดตลก ที่ยังมีจำหน่ายอยู่ครับโดยที่ตลาดตลกนั้นเป็นหนังสือที่อยู่ในเครือศรีสยามการพิมพ์เหมือนกันเช่นเดียวกันกับนิตยสารขวัญเรือน  เพราะสมัยนั้นโรงพิมพ์นี้ พิมพ์หนังสือการ์ตูนหลายหัวมาก ก็เลยมีการจัดทีมงานขึ้นมาทำหนังสือการ์ตูนเมื่อปี 2534 โดยใช้ชื่อว่าตลาดตลก


ภาพหน้าปก หนังสือตลาดตลก  ฉบับที่ 1 รายสิบวันต้นเดือนมีนาคม 2534
ฉบับที่  1 จะแถมมากับนิตยสารขวัญเรือน ส่วนฉบับที่ 2 ก็ขายปกติไม่ได้แถมมากับหนังสือ   โดยที่ตลาดตลก ฉบับที่ 1 -  135(หรือ 137 เนี่ยแหละไม่แน่ใจ)ตัวเล่มจะยาวกว่าของเจ้าอื่นๆ แต่พอเล่มที่ 138 ขนาดก็ลดลงมาเท่ากันกับของเจ้าอื่น    นอกจากนี้ยังมีตลาดตลก หนุกๆ (มีคำว่าหนุกๆเพิ่มเข้ามาด้วย) ฉบับหนุกๆนี้ จะเรียกว่าตลาดตลกหัวสีชมพู  ส่วนตลาดตลกฉบับปกติเรียกว่า หัวสีเขียว

หน้าปกตลาดตลก&หนุกๆ ฉบับที่  1(ไม่ทราบปี)
นอกจากนี้ยังมีฉบับพิเศษรวมผลงานของนักเขียนอีกด้วย  


ภาพปก ตลาดตลกฉบับพิเศษ ตลกตลอดเล่ม 2 ของโกสินทร์

ภาพปกหนังสือ monster gang ผีหัวเราะ (ไม่ทราบปี)
ต่อมาเป็นหนังสือ สบายหัวเราะ ของสำนักพิมพ์สบายตูน  พิมพ์ที่สำนักพิมพ์บงกช  สบายหัวเราะห์ก็ออกมาหลายร้อยเล่มและอยู่มาเป็นสิบๆปี


ภาพปกสบายหัวเราะ ปีที่ 1 ฉบับที่ 1 (ประมาณปี พ.ศ. 2530)
ส่วนของสำนักพิมพ์บงกชเองก็มีหนังสืออกหัวเราะคลายเครียด กับการ์ตูนยิ้ม  หัวเราะห์ลายเครียดนี่ก็เป็นร้อยๆเล่มเหมือนกัน

ภาพปก การ์ตูนหัวเราะห์คลายเครียด ปีที่  1 ฉบับที่  1 ปักษ์แรก กรกฎาคม 2532

ภาพปกการ์ตูน ขายยิ้มฉบับที่ 5  ปี พ.ศ. 2536
หนังสือ ซื้อหัวเราะ  ของสำนักพิมพ์ประชาช่าง ก็ออกมาเป็นร้อยๆเล่ม


ภาพหน้าปก ซื้อหัวเราะ ฉบับที่  5 ฉบับปักษ์หลัง ธันวาคม 2531
ถัดมาก็หนังสือยิ้ม  ของสำนักพิมพ์สยามอักษร  โดยที่นักเขียนที่คุ้นชื่อก็คือ ตาไฟ  ราชสีมา  ที่ตอนหลังมาเขียนที่ตลาดตลก
ภาพปก หนังสือการ์ตูนยิ้ม ฉบับที่ 6  ปักษ์แรก พฤษภาคม 2531




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น