.

ยินดีต้อนรับสู่ นานาจัง ขีดๆเขียนๆ แวะมาอ่านนานาสารพัน รวมถึงฟังเพลงเพราะๆได้คะ

วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2558

วิวัฒนาการโทรศัพท์มือถือไทย Sony Ericsson /moto/Motorola


วิวัฒนาการโทรศัพท์มือถือไทย Sony Ericsson /moto/Motorola

Ericsson R380

มือถือรุนแรกที่มาพร้อมหน้าจอสัมผัสสีขาว-ดำ  โดยมีแผ่นพับปิดหน้าจอเพื่อป้องการสัมผัสโดยไม่ได้ตั้งใจอีกด้วย 

Ericsson T39

มือถือรุ่นนี้นับว่าเป็นรุ่นแรกที่มีการบรรจุ บลูทูธ(เทคโนโลยีการเชื่อมต่อด้วยสัญญาณวิทยุ) เข้าไว้มือถือ



Ericsson T66


Ericsson T68

รุ่นแรกของอีริคสันที่เป็นจอสีแน่ๆ

Ericsson T28S ถือได้ว่าเป็นซีรีย์ตัวท็อปของอีริคสันเลยทีเดียว และมีนํ้าหนักเบาแค่เพียง 83 กรัม มาพร้อมเสาสัญญาณอันเป็นเอกลักษณ์ เช่นเดียวกับความบาง 15 มิลลิเมตรที่เป็นแชมป์อยู่ในช่วงเวลานั้นอีกด้วย

Ericsson GF768 ย้อนกลับไปเมื่อ 17 ปีที่แล้ว นับได้ว่าเป็นโทรศัพท์มือถือเคลื่อนที่ ที่มีสีสันสดใส และเช่นเดิมมาพร้อมกับฝาฟลิบ เสาสัญญาณขนาดใหญ่อันเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งยังมีโปรแกรมแต่งเสียงเรียกเข้าให้ได้ผสมผสานเพลงต่างๆ ตามที่ตนเองต้องการ


Sony Ericsson P800 เปิดตัวในปี 2002 กับราคาโดยประมาณ 35,900 บาท กับจุดเด่นหน้าจอแบบทัชสกรีน, ปากกา Stylus, อัลบั้มภาพ และโปรแกรมเล่น MP3 พร้อมระบบปฏิบัติการ Symbian 7.0 นอกจากนี้ยังมีปุ่มกดที่ได้รับการออกแบบให้มีความแตกต่างจากรุ่นอื่นๆ ในช่วงเวลานั้นอีกด้วย


Sony Ericsson T100 คงไม่มีใครไม่รู้จักรุ่นนี้ที่มีชื่อเสียงด้านมือถือเดินได้ เมื่อมีสายเข้า และปุ่มสีฟ้า เพิ่มความสวยงาม

Sony P900 ถ้าเป็นสมัยนี้เราคงมองว่า โซนี่ พี900 เป็นมือถือหน้าจอสัมผัสที่มีรูปร่างค่อนข้างเทอะทะพอสมควร ทว่าเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ก็ต้องยอมรับแหละนะว่า นี่คือมือถือหน้าจอสัมผัสที่ควรค่าแก่การมีไว้ในครอบครองจริง ๆ 

Sony Ericsson W610i (Walkman Series) สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการฟังเพลงผ่านมือถือเป็นชีวิตจิตใจเมื่อหลายสิบปีก่อน โทรศัพท์จากโซนี่ อีริคสัน รุ่นนี้ คือคำตอบที่ใช่และตรงกับไลฟ์สไตล์มากที่สุดแล้วจริง ๆ


Motorola V70 มือถือที่มีจุดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ นํ้าหนักเบาแค่เพียง 83 กรัม นอกจากนี้ไฟใต้แผงปุ่มกดยังสดใสไปด้วยแสงสว่างสีฟ้า และสามารถหมุนกางเปิด - ปิดฝาแบบสไลด์ได้ถึง 360 องศา

Motorola V8088 หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อโมโตโรล่า ยิ้มได้ โดยที่บริเวณฝาพับด้านหน้าตัวเครื่องจะมีสัญลักษณ์รอยยิ้ม พร้อมไฟแสดงสถานะสีต่าง ๆ ถือได้ว่าเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และมีราคาที่แพงมากในตอนนั้น ซึ่งมีราคาเปิดตัวใกล้เคียง 4 หมื่นบาทเลยทีเดียว   

Moto Razr อาจพูดได้ว่า โมโต เรเซอร์ คือโทรศัพท์มือถือแบบฝาพับที่มีดีไซน์สวยล้ำนำสมัยมากที่สุดแล้วในยุคนั้น เรียกว่าเวลาที่มีคนโทรเข้ามาแล้วใช้มือสะบัดฝาพับขึ้นนี่เท่แบบสุด ๆ 


Moto Rockr นี่คือมือถือจากค่ายโมโตอีกหนึ่งรุ่น ที่ครั้งหนึ่งเคยทำให้คนอยากจับจองเป็นเจ้าของกันมากเหลือเกิน โดดเด่นด้วยรูปทรงที่สวยงาม ขนาดเล็กกะทัดรัด และยังมาพร้อมกับปากกาสไตลัสให้ใช้งานอีกด้วย














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น