.

ยินดีต้อนรับสู่ นานาจัง ขีดๆเขียนๆ แวะมาอ่านนานาสารพัน รวมถึงฟังเพลงเพราะๆได้คะ

วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2558

วิวัฒนาการโทรศัพท์มือถือไทย pct/Siemens/BlackBerry

วิวัฒนาการโทรศัพท์มือถือไทย pct/Siemens/BlackBerry

WE PCT หากมองย้อนกลับไปคงไม่มีใครไม่เคยได้ยินมือถือรุ่น PCT อย่างแน่นอน ซึ่งถือได้ว่าเป็นรุ่นยอดนิยมสำหรับใครหลายๆ คนด้วยโปรโมชั่นการโทรที่มีราคาถูก เรียกได้ว่าเป็นโทรศัพท์รุ่นฮิตในหมู่นักเรียนเลยทีเดียว และถ้าใครใช้ก็ต้องเคยหยิบยื่นให้เพื่อนใช้โทรกันบ้างแน่


Siemens SL45 เป็นมือถือในตำนานที่สาวกเพลงต่างชื่นชอบ มาพร้อมหูฟังแบบ In-Ear เมื่อใส่แล้วคงให้ความรู้สึกเท่ไม่น้อยในยุคสมัยนั้น


Siemens S45

เป็นมือถือรุ่นแรกที่รองรับเทคโนโลยี GPRS และมีหน่วยความจำภายในกว่า 360 kb เพื่อใช้สำหรับการท่องโลกอินเทอร์เน็ต ซึ่งก็นับว่าเป็นหน่วยความจำทีสูงพอสมควรในช่วงเวลาดังกล่าว


Siemens ME45 เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับผลตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก กับความทนทานสามารถใช้งานได้ทุกสถานการณ์ ซึ่งมีคุณสมบัติกันนํ้า ฝุ่นละออง และแรงกระแทกได้ อีกทั้งยังมีขนาดกะทัดรัด พกพาได้สะดวก นอกจากนี้ยังรองรับการรับส่งข้อมูลความเร็วสูงอย่าง GPRS ให้ได้ท่องโลกอินเทอร์เน็ตกันอีกด้วย


BlackBerry Quark 6210

เป็นมือถือเครื่องแรกของค่าย RIM ที่นำเสนอการใช้งานออนไลน์แบบ Push-mail หากแต่ช่วงเวลาดังกล่าวเมืองไทยยังไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร

BlackBerry 7210

มือถือหน้าจอสีครั้งแรกของ BlackBerry . 

BlackBerry Pearl

การปรับเปลี่ยนโฉมครั้งแรกของแบล็คเบอรี่จาก RIM ในชื่อรุ่นว่า Pearl และยังคงมีขายอยู่จวบจนปัจจุบัน 

BlackBerry Storm

การออกแบบของมือถือแบล็คเบอรี่ในรุ่นนี้ ดูจะเป็นการประกาศเปิดตัวเป็นคู่แข่งไอโฟนอย่างชัดเจน และนับว่าเป็นครั้งแรกที่ RIM ทิ้งจากรูปแบบ QWERTY ที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของแบล็คเบอรี่ก็ว่าได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น