.

ยินดีต้อนรับสู่ นานาจัง ขีดๆเขียนๆ แวะมาอ่านนานาสารพัน รวมถึงฟังเพลงเพราะๆได้คะ

วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ไก่ย่้างในตำนาน ตอน 2

ไก่ย่างในตำนานตอน 2

ขอเสนอไก่ย่างเจ้าอร่อยในตำนานตอน 2

ไก่ย่างจีระพันธ์ จากเขตพระโขนง กรุงเทพฯ เป็นไก่ย่างสูตรมุสลิมของชาวอิสลามแท้ๆ จุดเด่นอยู่ที่เครื่องเทศที่ที่เรียกว่า มาซาลาหอมกลิ่นขมิ้น พรมน้ำกะทิไปเรื่อยๆ ระหว่างการย่างจนหนังเป็นสีเหลืองทอง เทคนิคอีกอย่างคือ เมื่อมีลูกค้ามาสั่งจะสับไก่เป็นชิ้นโต ย่างและพรมน้ำกะทิซ้ำอีกรอบ



ไก่ย่างนิตยา จาก จ.นนทบุรี เป็นร้านอาหารติดแอร์ที่ขึ้นชื่อเรื่องไก่ย่างมาช้านาน ใช้ไก่บ้านเป็นหลัก ปรุงเครื่องหมักรสแบบไทยๆ ตามสูตรเฉพาะ ย่างจนได้หอมนุ่มชุ่มเนื้อ

                                           ศิริชัยไก่ย่าง

ร้านศิริชัยไก่ย่าง ซึ่งไก่โดยทั่วๆไป จะเป็นแบบปิ้ง คือแบะไก่ออก แล้วปิ้งแห้งๆ ซึ่งด้วยความที่มีเชื้อสายจีน ประกอบกับไก่ย่างเป็นอาหารสำหรับไทย และออกแนวอีสาน จึงได้ผสมผสานสูตร ไทย จีน อีสานเข้าด้วยกัน   ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวก็คือไก่ย่างจะต้อง มีความแปลกกว่าที่อื่นๆ ก็คือเป็นไก่ย่างที่ใช้แกนหมุนขณะที่ไก่ย่างเจ้าอื่นจะย่าง


                                                        ลิขิตไก่ย่าง


ลิขิตไก่ย่าง พูดถึงร้านไก่่ย่างเสียบไม้ในกรุงเทพฯ คงไม่มีใครไม่เคยได้ยินชื่อ ลิขิตไก่ย่าง เพราะเปิดขายมากว่า 54 ปีแล้ว และถ้าจะบอกว่าที่นี่คือร้านไก่ย่างในตำนาน ก็คงจะไม่เป็นการกล่าวเกินจริงนัก ด้วยกิตติศัพท์เรื่องรสชาติที่นักชิมรุ่นใหญ่ต่างยกนิ้ว   



ไก่ย่าง 5ดาว
ไก่ย่างห้าดาว เป็นเฟรนไชส์ไก่ย่างของกลุ่มบริษัทซีพี เริ่มครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2528

โดยมีจุดขายจุดแรกที่ ถ.ลาดพร้าว บริเวณปากซอยลาดพร้าว 80 โดยในการเริ่มดำเนินการครั้งนั้น เนื่องจาก เป็นการเริ่มธุรกิจใหม่ จึงเป็นการดำเนินกิจการของบริษัทเอง ซึ่งก็ได้มีการขยายกิจการอย่างต่อเนื่อง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น